📍เสาเข็มแห่งความเชื่อ📍

เสาเข็ม เป็นรากฐานสำคัญของการสร้างบ้าน ดังนั้นเสาเข็มเป็นส่วนที่ถือว่าสำคัญที่สุดของอาคาร ทำหน้าที่ในการค้ำยันอาคาร ถ่ายน้ำหนักของตัวบ้านลงสู่พื้นดิน ลักษณะของการรับน้ำหนักเสาเข็มมีด้วยกัน 2 ประเภท คือ การรับน้ำหนักจากตัวเสาเข็ม และการรับน้ำหนักจากชั้นดิน (Terrabkk)
เช่นเดียวกับความเชื่อคริสเตียนที่ต้องเป็นความเชื่อที่มั่นคง หยั่งรากลึก ด้วยรากฐานเดียวกัน คือพระเยซูคริสต์

อย่างเเรก 📍ตั้งพระเจ้าไว้ตรงหน้าเสมอ” 
(I keep my eyes always on the Lord.)
🌱 สายตาที่จดจ่ออยู่ที่พระเจ้าเสมอ เพื่อจะพบหลักการ คำตอบ วิถีทางที่พระเจ้าได้ทรงมอบหมายให้กับดาวิด และให้ความสนใจที่พระเจ้าเสมอ เพราะสิ่งที่พระเจ้ามอบหมายให้กับดาวิดคือการเป็นผู้นำประชากร(อิสราเอล)ของพระเจ้าให้กลับสู่สภาพดี ในแผ่นดินที่ดี ด้วยการปกครองที่ดี เหตุเพราะเชื่อฟังพระเจ้า

➡️ สิ่งนี้เป็นการเตือนสติเราด้วย เมื่อเวลาที่เราพบเจอปัญหา หรือเกี่ยวข้องกับการตัดสินใจในบางอย่าง เพื่อความรอบครอบ ปลอดภัย ยุติธรรมเเละเกิดประโยชน์สูงสุด คือการมองดูที่พระเจ้า

อย่างที่สอง 📍ให้พระเจ้าทรงนำหน้าเสมอ
(With him at my right hand.)
🌱 การให้พระเจ้าอยู่ที่มือขวาของเขา ซึ่งเป็นท่ีแห่งความมีเกียรติและสิทธิอำนาจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกตะวันออกโบราณ เนื่องจากดาวิดเป็นกษัตริย์ เเละเขาเองต้องปกครองดูแลบ้านเมือง 

➡️ ดังนั้นดาวิดมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องพึ่งพาพระเจ้า และเขารู้ว่ามนุษย์มีความจำกัด สิ่งสำคัญสติปัญญาที่มาจากพระเจ้าเเละวิธีการจากพระองค์ซึ่งนำมาสู่ความสำเร็จ แม้จะมีอุปสรรคปัญหาก็ตาม

อย่างสุดท้าย 📍ยึดพระเจ้าเป็นหลักเสมอ” 
(I will not be shaken.)
🌱 ให้จุดเริ่มต้นคือพระเจ้าในชีวิตของเขา เป็นการตอกย้ำเสาเข็มแห่งความเชื่อเพราะการที่จะพูดว่าข้าพเจ้าจึงไม่หวั่นไหวนั่นคือคำพูดของคนที่มีความมั่นใจ มั่นคงและหนักแน่นมากพอ 

➡️ เช่นเดียวกับชีวิตของเราหลักคำสอนจากพระคริสตธรรมคัมภีร์ จะทำให้เราได้พบความจริงและแนวทางในการดำเนินชีวิต ที่เป็นที่พอพระทัยของพระเจ้าและนำมาสู่เสถียรภาพในวิถีชีวิตที่เชื่อในพระเยซูคริสต์



-Tanatpong Polsawang-

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ก้าวไปด้วยพระสัญญา

Trust วางใจ